Ads (728x90)


Bạn đã  học tiếng nhật theo các phương pháp nào? Học từ  mới rồi sau đó cứ viết ra giấy  nhiều lần ? Bạn thấy cách học ấy có mang lại hiệu quả không?
Thực tế tiếng Nhật vốn dĩ là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới , vì thế bản thân mỗi người phải tạo cho mình một cách học thú vị để không gây nhàm chán đối với ngôn ngữ  mà mình đã cất công rèn luyện.

Có rất nhiều phương pháp để học tiếng Nhật hiệu quả nhưng đối với tôi phương pháp vừa tạo cảm giác thoải mái, không gò bó một ngày phải học bao nhiêu chữ, đúng quy tắc, với cách ấy dễ làm cho người học đôi khi buồn ngủ và chán nản.Thật ra, phần lớn nhiều bạn cũng học tiếng Nhật qua các bộ phim anime, đó cũng là một cách học hiệu quả, nhưng vì thường phim Nhật hoặc các anime, hiếm khi có phụ đề tiếng Nhật nên hầu như chỉ xem và nghe hiểu nắm ý chính , Với phương pháp’’học tiếng Nhật thông qua truyện manga’’giúp chúng ta thấy được nhiều từ mới, dễ dàng để chúng ta ghi chép. Các cách để học tiếng Nhật qua truyện manga vỏn vẹn trong 6 bước:
1-Bạn hãy làm quen với quyển truyện


+_Đầu tiên, bạn hãy đọc cả quyển truyện đó mà không cần sự giúp đỡ nào hết, điều này tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật sẵn của bạn, nếu như bạn đang ở mức thấp hoặc mới bắt đầu thì bạn có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng tiếp tục đọc và vượt qua được thì bạn sẽ phát triển được rất nhiều kĩ năng của mình. Não của bạn hoạt động và ghi nhớ lại những từ ngữ tiếng Nhật mà bạn đã biết và tự nó sẽ ghi nhớ một phần các chữ kanji đã xuất hiện trong truyện. Nhưng hãy nhớ rằng, hãy chọn những manga  có furigana để thuận tiện cho việc ghi nhớ.
2. Hãy tìm ra những từ vựng- ngữ pháp tiếng Nhật bạn chưa biết
+Sau khi đọc xong hết toàn bộ cả quyển truyện, bạn hãy đánh dấu vào những từ vựng - ngữ pháp mà bạn không biết và ghi nó vào trong một cuốn sổ ghi nhớ. Hãy tra cứu nó trên internet hoặc bất cứ tài liệu nào mà bạn có. Việc tra từ kanji cũng trở nên khá là dễ dàng khi có sự giúp sức từ furigana.





3. Sau đó đọc lại quyển manga với cuốn sổ ghi chú ( để bạn có thể sử dụng lại các từ trong ấy)
4.Hãy đọc lại quyển truyện với sổ ghi chú
+Bằng việc ghi nhớ những từ kanji, từ vựng và ngữ pháp trong cuốn sổ ghi nhớ, bạn hãy đọc lại cả quyển truyện. Lần này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tất cả các chữ trong quyển truyện đó trở nên dễ dàng hơn. Hoặc nếu chưa ghi nhớ thì bạn có thể giở sổ ghi nhớ và tìm lại nó. Việc đọc lại này sẽ giúp bạn càng ngày càng dễ dàng đọc và ghi nhớ những ngữ pháp bên trong nó.
5. Hãy đọc lại quyển truyện mà không cần sổ ghi chú
+Sau khi cảm thấy mình đã có khả năng đọc tốt, bạn hãy bỏ quyển sổ đi. Sau đó, bạn hãy đọc lại toàn bộ quyển truyện. Hãy cố gắng tiếp tục đọc cho đến khi bạn hoàn toàn đọc hết cả quyển truyện mà không cần quyển số ghi nhớ.
6. Bắt đầu với một quyển truyện mới hoặc bạn có thể bỏ qua một thời gian rồi sau đó quay trở lại với quyển truyện đầu tiên này.Với phương pháp này bạn có thể nhanh chóng học khá tiếng Nhật lên thôi!                                     
                                                                 Chúc các bạn học tốt!


Đăng nhận xét

Blogger