Ads (728x90)

                 
*JLPT
*Đối với kì thi năng lực NHẬT NGỮ
Mục đích              Kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học
Ưu điểm              Là kì thi lâu đời nhất, có uy tín nhất, được phổ biến rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, thích hợp với tất cả những người học tiếng Nhật muốn kiểm tra và đánh giá năng lực của mình
Các kỳ thi             1 năm tổ chức 2 lần: vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 7 và tháng 12 hàng năm. Tháng 7 chỉ tổ chức ở Hà Nội.
Cơ quan tổ chức               Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản
Cách tính điểm  Chia làm 5 cấp độ: N1, N2, N3, N4, N5; trong đó N1 là cấp cao nhất, N5 là cấp độ thấp nhất. Điểm tối đa: 180 điểm cho 03 nhóm môn thi
*NAT TEST         
Mục đích :Kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học
Ưu điểm :– Có nhiều kỳ thi trong 1 năm- Được thi sau 5 tuần đăng ký- Nhanh có kết quả, 3 tuần sau khi thi
Các kỳ thi :1 năm tổ chức 6 lần: vào tháng 2, tháng 4, tháng 6, tháng 8, tháng 10, tháng 12
Cơ quan tổ chức : Ủy ban Nat – Test
Cách tính điểm: Chia làm 4 cấp, từ cấp 1 đến cấp 4. Cấp 1 là cấp cao nhất, cấp 4 là cấp thấp nhất. Điểm tối đa cho hình thức thi này là 180 điểm
*TOP J
Mục đích: Tăng cường sự hiểu biết  về văn hóa, truyền thống, các giá trị của Nhật Bản; kiểm tra năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, là thứ tiếng Nhật có thể áp dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày.
Ưu điểm : Là kì thi mới nhất, kiểm tra được năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, thích hợp và cần thiết với mọi lứa tuổi. Quy trình thi nghiêm ngặt, được đánh giá cao về chất lượng. Điểm đặc biệt là không có khái niệm đỗ hay trượt ở trong kì thi TOP J, vì thí sinh sẽ được đánh giá năng lực qua thang điểm A, B, CĐược thi sau 3 tuần đăng ký
Các kỳ thi : 1 năm 4 lần: vào tháng 3, tháng 5, tháng 9, tháng 11
Cơ quan tổ chức: Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á
Cách tính điểm: Chia 3 cấp:  Sơ cấp, trung cấp, và cao cấp. Tính theo thang điểm A, B, C. Điểm tối đa: 500  điểm

                      

kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK
Thi năng lực tiếng Hàn TOPIK là kỳ thi nhằm phổ cập giảng dạy và học tiếng Hàn Quốc cho đối tượng là người nước ngoài và kiều bào Hàn Quốc đang sống ở nước ngoài không sử dụng tiếng Hàn như ngôn ngữ mẹ đẻ. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về thông tin và tải các bộ đề thi trước đó tại trang web chính thức của cuộc thi.

Chứng chỉ TOPIK rất quan trọng đối với các bạn đang có ý định du học Hàn Quốc. Kỳ
 đăng ký thi TOPIK được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1997 bởi Quỹ nghiên cứu phát triển Hàn Quốc, hiện nay cuộc thi này đã được thực hiện ở 177 khu vực tại 62 quốc gia trên toàn thế giới. Kết quả đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hàn sẽ được sử dụng khi đi xin việc và đi du học tại các trường đại học tại Hàn Quốc. Đến năm 2011, cuộc thi thay đổi cơ quan chủ quản dự án từ Viện đánh giá quá trình đào tạo giáo dục Hàn Quốc thành Viện quốc gia giáo dục quốc tế và được thực hiện 4 lần một năm tại 20 khu vực ở Hàn Quốc, 177 khu vực tại các quốc gia. 

Trước đây, cuộc thi năng lực tiếng Hàn TOPIK được phân loại thành Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp với 6 cấp đánh giá (từ cấp 1 đến cấp 6) và đánh giá năng lực thí sinh trên 4 lĩnh vực: Từ vựng – ngữ pháp, Viết, Nghe, Đọc. Mỗi lĩnh vực này có thang điểm 100 và điểm tối đa cho mỗi kỳ thi là 400 điểm. Có hai hình thức câu hỏi thi: câu hỏi khách quan (dạng tự chọn) và câu hỏi chủ quan (dạng tự viết). Trong lĩnh vực viết, thí sinh còn phải viết một bài luận với yêu cầu về giới hạn ký tự: sơ cấp 150-300 ký tự, trung cấp 400~600 ký tự, cao cấp 700~800 ký tự. 
Bắt đầu từ cuộc thi lần thứ 35, sẽ tiến hành vào ngày 20/7/2014 tới đây, cuộc thi năng lực tiếng HànTOPIK sẽ bỏ lĩnh vực Từ vựng- Ngữ pháp. Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc cho biết, việc đánh giá cấp bậc sẽ được phân loại thành TOPIK I (cấp 1-2) và TOPIK II (cấp 3-6). Đề thi Viết chỉ dành riêng cho TOPIK II sẽ có 4 câu trong đó câu 1-2 là các câu điền cụm từ hay câu văn thích hợp vào chỗ trống cho phù hợp với mạch của toàn bộ đoạn văn. Câu 3-4 là các bài luận chủ quan, yêu cầu thể hiện tính logic và năng lực ngữ pháp dựa trên các chủ đề liên quan đến cuộc sống nói chung.
 

Với những thay đổi đơn giản hóa trong nội dung câu hỏi cũng như phân loại đánh giá, Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc hy vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người học tiếng Hàn trên toàn thế giới khi cần có chứng chỉ tiếng Hàn lúc cần thiết. Cùng với sự bao phủ của làn sóng Hàn trên khắp thế giới, số lượng du học sinh và những người học tiếng Hàn nói chung cũng ngày một tăng lên. Việc thay đổi trong phương thức tổ chức cuộc thi này sẽ khuyến khích du học sinh cũng như người học tiếng Hàn học tập và tự tin đăng ký tham gia cuộc thi hơn. Những thay đổi trong đề thi Topik sẽ tập trung đánh giá năng lực giao tiếp và tạo điều kiện cho thí sinh chủ động trong việc thể hiện kỹ năng, trình độ tiếng Hàn của mình hơn.
 


Tổng quát về đề thi Topik và thang điểm:










Đăng nhận xét

Blogger