Ads (728x90)


1 trên 29 trẻ sinh ra ở Nhật Bản trong năm 2014 có bố mẹ không phải là người Nhật


Một trong 29 trẻ sinh ra ở Nhật Bản trong năm 2014 có ít nhất cha hoặc mẹ không phải là người Nhật, theo phân tích dữ liệu chính phủ của hãng thông tấn Kyodo News, làm gia tăng nhu cầu hỗ trợ ngôn ngữ cho các gia đình này tại trường và các cơ sở y tế.
Trong 1,02 triệu trẻ em sinh ra tại Nhật Bản trong năm 2014, ước tính có khoảng 35,000 trẻ, chiếm khoảng 3,40%, có bố hoặc mẹ không phải là người Nhật, theo thống kê dân số do Bộ Y tế, Lao động và An sinh Xã hội tổng hợp.
Tỷ lệ phần trăm cũng cao gần bằng tỷ lệ 3,44% của năm 2008.
Với tỷ lệ phần trăm có khuynh hướng gia tăng dài hạn - 1,7% trong năm 1990, 2,6% trong năm 1995 - tỷ lệ thậm chí có thể tăng cao một khi có nhiều lao động nước ngoài hơn thông qua việc chính phủ dỡ bỏ nhiều quy định.
Số lượng trẻ em có cả bố lẫn mẹ không phải là người Nhật tổng cộng là 15,000 em, so với 20,000 trẻ là con của các cặp có vợ hoặc chồng không phải là người Nhật, theo như dữ liệu của bộ đưa ra.
Một nghiên cứu tách riêng do bộ giáo dục thực hiện chỉ ra trẻ em học ở trường công lập có quốc tịch Nhật Bản nhưng cần giúp đỡ đặc biệt trong việc học tiếng Nhật đã và đang gia tăng.
Những trẻ em này thường gặp khó khăn với tiếng Nhật nếu các em có nói bằng ngôn ngữ khác ở nhà, theo như các nhóm hỗ trợ cho những người có quốc tịch nước ngoài.
Tính theo quốc tịch, Trung Quốc chiếm số lượng lớn nhất trong số trẻ em có cả cha hoặc mẹ là người nước ngoài trong năm 2014. Hàn Quốc xếp thứ hai và Hoa Kỳ xếp thứ ba trong số trẻ em có cha là người nước ngoài, trong khi Philippine xếp thứ nhì trong nhóm trẻ em có mẹ là người nước ngoài, sau Hàn Quốc.
Tính theo tỉnh, số lượng lớn nhất trẻ em kể trên được sinh ra ở Tokyo (5,92%), tiếp theo là tỉnh Aichi (4,93%), tỉnh Gunma (4,81%).
Chính phủ địa phương tại các tỉnh Shuzioka, Aichi và Mie luôn bắt tay vào việc đảm các em được đến trường cũng như hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ đặc biệt. Nhưng vấn đề thường bị bỏ ngỏ ở các khu vực có cộng đồng người nước ngoài nhỏ hơn và thậm chí Tokyo vẫn còn có thể cải thiện được, Kosei Sakuma, giáo sư danh dự tại Tokyo Woman’s Christian University cho biết.

(Source: http://newsonjapan.com)

Đăng nhận xét

Blogger