Ads (728x90)

Singapore có nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng từ những gian hàng di động và gánh hàng rong. Dưới đây là một số địa chỉ ăn uống tại Singapore..mời các bạn tham khảo !
1. 328 Katong Laksa – 51 đường East Coast, trên đường giao nhau với Cylon Road, gần khách sạn Grand Mercure


Katong là một khu phố cũ của người Peranakan tại Singapore, Nơi đây là sự hòa quyện gia vị ẩm thực Trung Quốc và Mã Lai. 328 Katong là một quán café shop phục vụ một trong những  món súp laska rất ngon – là sự hòa quyện giữa nước cốt dừa, tôm, sò, đậu hũ và mì. Tuy nhiên giá một bát súp Laska ngon tuyệt này chỉ 4 SGD. Ngoài ra tại đây, bạn có thể thưởng thức các món truyền thông khác của Singapore như: otak otak, nasi lemak
2. Andhra Curry – 41 Đường Kerbau, +65 6293 3935


Little India, nằm ở phía đông đường Orchard, một trong những khu phố sôi động nhất Singapore. Không những nơi đây nổi tiếng vì những nhà hàng, quán café với giá cả hợp lý mà còn bởi cách bố trí trang hoàng của nó – như một tấm kính vạn hoa sặc sỡ sắc màu. Một điều rất bất ngờ với du học sinh Việt Nam đó là đặc sản nổi tiếng tại đây lại là các món chay phía Nam Ấn Độ. Ấn Độ là một nước Hindu giáo họ kiêng ăn thịt đặc biệt là thịt bò, tuy nhiên những món ăn chay của người dân xứ này lại ngon và hấp dẫn không thể cưỡng nổi. Ví dụ như món đề hồ Kheer – món ăn này còn được tương truyền rằng nó ra đời từ thời của Đức Phật là một món ăn vô cùng sang kính. Ngoài ra còn có các món khác như  thịt cừu Mysore (nấu với ớt xanh và rau mùi). Bữa chính và 1 set ăn chay ở đây chỉ có giá từ 7.2 SGD.
3. Azmi Chapatis – 168 Đường Serangoon, nằm ở góc đường Norris , đối diện nhà hàng Kansama


Biển hiệu nhà hàng này là “ Nhà hàng Thye Chong từ năm 1941” nhưng chủ sở hữu của quán café cổ Trung Quốc này đã cho thuê lại mặt bằng để các đầu bếp người Hồi Giáo nấu. Quán có khoảng hơn 20 món cari để lựa chọn, bao gồm thịt cừu masala cổ điển. Món cari có giá từ 2.7 – 4.5 SGD. Thử tưởng tượng trong một ngày mưa lạnh, với nỗi nhớ nhà nơi xa xứ được nếm một chút cay, chút ấm, chút nóng và chút tình từ món ăn cũng như tình người nơi đây các bạn học sinh Việt Nam mình sẽ thấy ấm áp an tâm đến mức nào.
4. Tian Tian,  Trung tâm ẩm thực Maxwell, Chinatown – Stall 10, Trung tâm ẩm thực Maxwell,1 Đường Kadayanallur


Mọi người đều biết Singapore nổi tiếng với món cơm gà Hả Nam, đó gần như một món truyền thông của Singapore. Công thức chế biến món này rất đơn giản hơn với lườn gà, đùi gá hấp, dưa chuột thái lát, rau mùi, tương ớt và 1 bát nước dùng gà. Tất cả những thực phẩm này dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp trở nên hấp dẫn và ngon miệng đến bất ngờ. Không những vậy dù nằm  trong trung tâm ăn uống Maxxwell – khu phố Tầu hàng ngon nhất và rẻ nhất chính là ở Tian Tian, nơi một đĩa cơm gà chỉ với giá ít hơn 3.6 SGD.
5. Chinatown Complex Food Court –  Stall 02-112, Chinatown Complex food court, 335 Đường Smith


Đường Smith được mệnh danh là con đường của “ thức ăn đường phố” và đó là một trong số ít những nơi vẫn còn có những gian hàng rong trên đường phố vào ban đêm. Món Sa Tế Bee Hoon có thể khẳng định là một những món ăn mà người Singapore sáng tạo ra, nó là sự kết hợp hài hòa và hoàn hảo giữa ảnh hưởng của Trung Quốc và Mã Lai. Cũng gần giống với món phở Việt Nam, Món Sa Tế Bee Hoon gồm bún sợi, mực, sò, thịt lợn và rau muống được bao phủ trong một gia vị, nước sa tế giòn. Tất cả chỉ với giá 2.7 SGD/phần ăn. Nếu bạn nào quá nhớ nhà, nhớ Hà Nội nhớ món phở của đất Kinh kì thì có thể tới đây gọi một phần Món Sa Tế Bee Hoon, đảm bảo rằng sẽ không làm bạn thất vọng.
6. Ya Kun Kaya – 18 Phố China , +65 6438 3638



Với những bạn yêu thích một bữa sáng nhanh mà ngon miệng thì còn gì tuyệt hơn khi mỗi sang ngồi thưởng thức bữa sáng kiểu Singapore tại một trong những nhà hàng được yêu thích nhất tại Singapore – Ya Kun ở trung tâm của khu phố Tàu. Chỉ với dưới 4.5 SGD đã có một bữa sáng bao gồm, lát bánh mì nướng + sốt mứt kaya với dừa + 2 quả trừng tráng và 1 tách café đậm đặc
7. Yum Cha – 20 Đường Trengganu, +65 6372 1717



Trong khu phố Tàu chật hẹp, giữa sự chen chúc của những nhà hàng, các quán café, quầy bán hàng rong. Yum Cha được ẩn đi trên tầng đầu tiên của một khách sạn. Mặc dù có đầy đủ thực đơn hấp dẫn – cua ớt sốt cay, tôm trứng muối, cá chim hấp nhưng món ngon nhất vẫn là Dim Sum , với giá từ 2.7 SGD/ phần. Nếu bạn muốn có một không gian kín đáo ấm cúng đừng quên ghé qua nơi này.
8. Tiong Bahru Food Court – Stall 02-80, Tiong Bahru Food Court, 30 Đường Seng Poh

Chỉ đi một chuyến xe bus ngắn từ trung tâm thành phố, Tiong Bahru là nơi những nhà công cộng đầu tiên được xây dựng tại Singapore. Món ăn ngon nhất là món mì màu vàng được phục vụ với nước dùng béo ngậy, bánh cá, sủi cảo chiên, thịt heo hầm. Bạn chỉ phải chi ít hơn 2.7 SGD cho một bát mỳ như vậy. Quán nảy chỉ phục vụ vào bữa sáng vào bữa trưa.
Đến một đất nước, để hiểu rõ văn hóa của đất nước ấy, thứ cần xem và thử qua chính là thực phẩm và đồ ăn. Hãy dành cho mình những ngày nghỉ, sau những giờ học đến khám phá thế giới ẩm thực nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm mới đầy hấp dẫn về đất nước Singapore.


Đăng nhận xét

Blogger