Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 10:18 A+ A- Print Email
     Làm thêm trong thời gian du học tại Australia có thể hỗ trợ về tài chính và cung cấp kinh nghiệm sống cho bạn. Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về những công việc và bạn có thể tìm kiếm tại Úc.
     Hầu hết các visa du học cho phép bạn làm việc 20 giờ/1tuần, và thời gian không giới hạn trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ. Trước khi đảm nhận bất cứ công việc được trả lương nào bạn cần đảm bảo rằng visa của mình cho phép bạn làm việc.
Công việc bạn có thể làm:
Bán lẻ : siêu thị, các quầy hàng và cửa hàng bán quần áo.
Dịch vụ nhà hàng khách sạn : cafe, quán bar và nhà hàng.
Du lịch : làm việc trong khách sạn.
Nông nghiệp : nông trại, thu hoạch trái cây.
Kinh doanh và bán hàng qua điện thoại.
Các công việc hành chính và văn phòng.
Nếu bạn đã có bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc, bạn có thể đảm nhận công việc thời vụ hay bán thời gian trong lĩnh vực học của mình.
Thực tập
Thực tập có thể bạn được trả lương hoặc không được trả lương, nhưng đây cũng là cơ hội cho bạn học hỏi và tiếp xúc với môi trường làm việc liên quan đến chuyên môn của mình.
Công việc tình nguyện
Ở Úc cũng có những tổ chức từ thiện, các tổ chức cũng cần có các tình nguyện viên giúp đỡ. Đây cũng là một công việc giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm việc, gặp gỡ thêm nhiều bạn bè, giúp đỡ cộng đồng.
Quyền lợi
Mỗi công dân làm việc tại Australia, bao gồm sinh viên quốc tế hay người có visa làm việc trong kỳ nghỉ, đều được hưởng những quyền lợi sau:
Có lương cơ bản.
Không chấp nhận sự sa thải bất công (nếu bạn bị đuổi việc).
Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi.
Môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.
Bạn sẽ được hưởng một “khoản phụ cấp” dựa vào mức lương tối thiểu nếu bạn làm trong ngành công nghiệp .
Ở Úc bạn bắt buộc phải có mã số thuế dù làm bất kì công việc gì, bạn cung cấp mã số thuế của mình cho người chủ của bạn để không phải trả mức thuế cao nhất.
lam-them-trong-khi-du-hoc-uc-2

Đăng nhận xét

Blogger