Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 16:40 A+ A- Print Email
+ Diện tích chỉ 605 km².
+ Dân số hơn 10,5 triệu người, là một trong những thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới.
+ Khí hậu ôn hòa; Mùa hè khí hậu nóng và ẩm, mùa đông thường rất lạnh, trong một năm ở Seoul có khoảng 28 ngày là có tuyết.
  • Địa lý:
     Seoul nằm ở phía tây bắc Hàn Quốc, với diện tích đất đai ước tính khoảng 605,52 km², bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hán, thành phố này được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đất của đồng bằng sông Hán và khu vực phía tây.
  • Cảnh quan thành phố:
     Các công trình đáng chú ý tại Seoul có thể kể đến Tòa nhà Tài chính Hàn Quốc, Tháp N Seoul, và Trung tâm thương mại thế giới Seoul, Tòa nhà 63 và sáu tòa cao ốc dân dụng Tower Palace. Ngày nay, ở Seoul có 8 đường xe điện ngầm trải dài hơn 250 km.
thu-do-Seoul
  • Nhân khẩu:
     Hầu hết những người dân của Seoul là người Hàn Quốc cùng với một số ít người Trung Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, 200.000 người nước ngoài được ước tính đang sống tại Seoul, những người này bao gồm người từ Nam Á, Đông Nam Á, Trung Á, Châu Phi, Châu Âu, Châu Đại Dương và Châu Mỹ. Tỉ lệ phạm pháp ở Seoul là rất thấp. Một nửa dân số không theo đạo, hai đạo phổ biển ở Seoul là đạo Phật và đạo Cơ Đốc (mỗi đạo chiếm khoảng 25%). Những đạo khác bao gồm Shaman giáo và Nho giáo, tuy nhiên hai đạo sau được nhìn nhận như là triết lí phổ biển của xã hội hơn.
  • Kinh tế:
     Với việc là nơi đặt trụ sở đầu não của một vài tập đoàn lớn nhất thế giới như Samsung, tập đoàn LG, Hyundai và Xe ô-tô Kia, lĩnh vực dịch vụ tại Seoul đã phát triển nhanh chóng, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như sự phát triển của đất nước. Các sản phẩm xuất khẩu chính là hàng điện tử, ô tô và thiết bị máy móc, Là một trong “bốn con rồng của Châu Á”,
  • Giao thông:
tau-dien-ngam-Seoul
     Seoul có một hệ thống tàu điện ngầm nối mỗi quận của thành phố và các khu vực xung quanh. Với lượng khách hơn 8 triệu mỗi ngày, hệ thống tàu điện ngầm của Seoul được xếp vào một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới. Tàu điện ngầm vùng đô thị Seoul có 12 tuyến phục vụ Seoul, Incheon, Gyeonggi, tây Gangwon, và bắc Chungnam. Ngoài ra, để đối phó với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau, chính quyền vùng đô thị Seoul thuê một số nhà toán học để tính toán việc điều phối tàu điện ngầm, xe buýt, và lịch giao thông theo một thời gian biểu một cách khoa học.
  • Âm nhạc
     Thành phố là nơi quy tụ các nhóm nhạc và ca sĩ đơn nổi tiếng, chẳng hạn như Wonder Girls, Super Junior, Girls’ Generation (SNSD), SHINee, C.N. Blue, FT Island, TVXQ, Big Bang, 2NE1, 2PM, Lee Hyori, Bi (Rain), T Ara, EXO,… Có một số bài hát viết về Seoul như “Seoul Song” (Super Junior & Girls’ Generation), “Fly To Seoul” (2PM),..

.

Đăng nhận xét

Blogger