Ads (728x90)

Phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc là một bước khó khăn mà khi bạn trải qua thì cánh cửa du học mới mở trước mát bạn.  Để có được giấy thông hành bạn cần thành công trong cuộc phỏng vấn của đại sứ quán. Dưới đây là một số kinh nghiệm phỏng vấn xin visa mà tôi xin chia sẻ:

Trước buổi phỏng vấn bạn nên thử luyện tập trước xem mình phỏng vấn như thế nào bằng cách tập nói cùng với bạn bè hoặc những tư vấn viên du học Hàn Quốc kinh nghiệm. Hình dung cách người phỏng vấn hỏi bạn và bạn tìm cách trả lời sao cho thuyết phục nhất. Ngoài ra, gương mặt, thái độ và những cử chỉ cũng không kém phần quan trọng, thường thì  các học sinh thường lo lắng, lúng túng không biết trả lời thế nào? Các bạn cứ yên tâm trả lời thẳng thắn và trung thực ,câu trả lời ngắn gọn, những câu trả lời có sức thuyết phục sẽ được đánh giá khá cao. Ngoài ra năng lực tiếng Hàn của bạn  khá tốt sẽ thì bạn có thể mạnh dạn trả lời bằng chính ngôn ngữ này bạn sẽ được ghi điểm. Tuy nhiên nếu  mọi thông tin bạn đưa ra cho Cục Xuất Khẩu không chính xác về hồ sơ hay có khai gian sự thật thì sẽ bị phát hiện và cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. 

Khi bạn được hỏi những câu cơ bản như là:’’ bạn đến Hàn Quốc để làm gì?’’ ,bạn nên linh hoạt, đừng trả lời rằng:’’đi đến Hàn Quốc để du học”, mà hãy trả lời 1 cách ấn tượng rằng tôi sang  Hàn Quốc để học ngành XYZ vì có niềm đam mê vào ngành XYZ, vì tôi có niềm đam mê vào ngành này từ lâu….tôi muốn ngành này tại Hàn Quốc đang phát triển nên tôi muốn chọn đất nước Hàn Quốc  là nơi tôi theo học ngành XYZ…..’’Song song đó bạn có thể đưa ra các bằng cấp chứng minh việc học của bạn tại Việt Nam cho họ thấy bạn không trả lời như một cái máy.
Những kinh nghiệm trên cũng phần nào giúp các bạn biết thêm về cuộc phỏng vấn visa du học Hàn Quốc như thế nào ! Chúc các bạn thành công.


Đăng nhận xét

Blogger