Ads (728x90)

Hệ thống trung học tại New Zealand
Lớp 9     : 13 – 14 tuổi
Lớp 10   : 14 – 15 tuổi
Lớp 11   : 15 – 16 tuổi
Lớp 12   : 16 – 17 tuổi
Lớp 13   : 17 – 18 tuổi
     1 năm học gồm 4 học kì, mỗi học kì học trong vòng 10 tuần, khai giảng vào tháng 2 , nghỉ hè vào tháng 12 và nghỉ lễ vào các tháng 4,6,9.
Đại học 18 – 21 tuổi
Bằng tốt nghiệp trung học ở New Zealand là NCEA (National Certificate in Educational Achievement – Chứng chỉ quốc gia về thành tích học tập)
hoc-trung-hoc-pho-thon-tai-new-zealand
     Có rất nhiều học sinh quốc tế đăng ký ghi danh vào học các lớp cuối trung học : Lớp 11 – 13 (từ 15-18 tuổi) để chuẩn bị vào học chương trình Đại học tại New Zealand hay các nước nói tiếng Anh khác.
     Tiêu chuẩn nhập học dựa vào khả năng anh văn và kết quả học tập. Nếu khả năng anh văn không đáp ứng đủ điều kiện thì học sinh sẽ được học thêm chương trình anh văn dành cho các du học sinh quốc tế.
Ưu điểm học cấp 3 tại new zealand.
     Với hệ thống giáo dục tiên tiến trên thế giới trong đó có kể đến New Zealand, chương trình trung học phổ thông đã chuẩn bị cho các em nền tảng về kiến thức học thuật cũng như xã hội, tâm sinh lý, ý thức về hành vi, các kĩ năng sống độc lập … Các em có đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị để thực hành các môn khoa học kĩ thuật, văn thể mỹ. Ngoài ra , ở bậc phổ thông các em còn được học những môn như kinh doanh, kế toán, quản trị, điều này giúp các em có kiến thức cụ thể về lựa chọn ngành học và nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.
     Học phí New Zealand tương đối thấp so với các nước khác như Anh , Mỹ, đồng đô la New Zealand thường ở mức tương đối ổn định.
     Là một quốc gia an toàn nhất thế giới, một thành phố hiện đại mang màu sắc yên bình. Học tập tại New Zealand mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về một đất nước có nền văn hóa đa dạng, con người thân thiện , không khi trong lành với những cảnh đẹp thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng.
hoc-trung-hoc-pho-thon-tai-new-zealand1j
     Học sinh được học trong môi trường nói tiếng Anh, các bằng cấp được công nhận trên thế giới.
     Các trường trung học ở New Zealand có các phương tiện giúp học sinh quốc tế tăng cường khả năng ngoại ngữ như các giờ học ngoại khóa, tổ chức các lớp học anh ngữ riêng biệt. Khi nhập học các học sinh được khảo sát trình độ tiếng anh , nếu chưa đủ theo yêu cầu của trường thì học thêm khóa ESOL được biên soạn để phát triển khả năng của anh ngữ quốc tế , học ít nhất 2 học kì.
Các môn học tại các trường Trung học
Lớp 9 + Lớp 10: Học sinh học các môn căn bản như Anh ngữ, Xã hội học, Khoa học, Toán, Âm nhạc, Nghệ thuật và Thủ công và Thể dục.
     Lớp 11 : Học sinh bắt đầu phân ban nhưng Toán, tiếng Anh và Khoa học vẫn là các môn chính. Các môn khác gồm Nghệ thuật, Thương mại, Công nghệ và Ngôn ngữ. Học sinh sẽ được chọn các môn để thi lấy Chứng chỉ từ các môn học như  Kế toán, Nông nghiệp, Nghệ thuật, Sinh học, Hoá học, dệt, Kinh tế, tiếng Anh, tiếng Pháp, Địa lý, tiếng Đức, Đồ họa, Lịch sử, Kinh tế gia đình, Nghề làm vườn, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng La tinh, Toán, Âm nhạc, Khoa học tự nhiên, Vật lý, Khoa học, Đánh máy. Kết quả trong các kỳ thi Chứng chỉ dùng để xét vào học lớp 12.
    Lớp 12 : Học sinh có thể chọn học chuyên 6 môn học trở lên, thường bao gồm tiếng Anh, Toán, các môn học về nghệ thuật, các môn Khoa học và Kinh tế học. Kết quả từ Chứng chỉ cuối năm lớp 12 được dùng để chọn lựa các môn học ở lớp 13.
     Lớp 13 : Học sinh học các môn học liên quan đến khoá học dự định tại trường Đại học hay các Viện Đào tạo bậc Đại học.Không có môn học bắt buộc và học sinh có quyền lựa chọn từ danh sách đa dạng các môn học.
     Nếu học sinh Quốc tế hoàn tất thành công chương trình lớp 12 và lớp 13 tại trường Trung học của New Zealand, sẽ không phải cung cấp thêm chứng chỉ nào về Anh ngữ để được vào Đại học.
hoc-trung-hoc-pho-thon-tai-new-zealand2j
Danh sách một số trường trung học tại New Zealand
Thành phố Aukland:
- Trường THPT Avondale.
- Trường THPT Birkenhead.
- Trường THPT Glendowie.
- Trường THPT Mount Albert Grammar.
Thành phố Rotorua :
- Trường THPT nam sinh Rotorua.
- Trường THPT John Paul College.
Thành phố Wellington:
- Trường THPT Kapiti College.
- Trường THPT Newlands.
- Trường THPT Onslow.
- Trường THPT St Patrick.
- Trường THPT nam sinh Wellington.
- Trường THPT nữ sinh Wellington.
Thành phố Christchurch:
- Trường THPT Burnside.
- Trường THPT nam sinh Christchurch.
- Trường THPT Riccarton.
Thành phố Dunelin:
- Trường THPT Kaikorai Valley College.
- Trường THPT Logan Park.

Đăng nhận xét

Blogger