Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 09:28 A+ A- Print Email

     Singapore là một quốc gia hiện đại, với hệ thống giáo dục chất lượng, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế. Giáo dục luôn được ưu tiên hàng đầu tại Singapore. Ngày nay Singapore trở thành một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển mạnh và nổi tiếng trên toàn thế giới.
     Singapore luôn duy trì được chất lượng cao về giảng dạy và học tập, cũng như nghiên cứu khoa học. Một điều tuyệt vời làm cho nền giáo dục đại học của Singapore luôn nổi trội và đạt chất lượng, đó là sự liên kết mạnh mẽ với kĩ thuật công nghiệp; là một sinh viên, bạn có cơ hội được trải nghiệm thực tế với chuyên ngành đang theo học và có cơ hội tìm việc dễ dàng.
     Hiện tại Singapore có 6 trường đại học quốc gia, trong đó có hai trường lớn nổi tiếng thế giới về cơ sở và chất lượng với hơn 30.000 sinh viên mỗi trường. Trường đại học uy tín nhất của Singapore là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), được xếp hạng 25 trong bảng xếp hạng QS World University và cũng là một trong những trường đại học xếp hạng cao nhất ở châu Á.
     Các trường đại học ở Singapore hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới, điều này góp phần vào chất lượng giáo dục ở Singapore. Đây là yếu tố tích cực cho sinh viên quốc tế lựa chọn Singapore làm điểm đến du học.
     Hiện nay, sinh viên quốc tế chiếm khoảng 18% trong tất cả các học sinh ở Singapore. Ngôn ngữ chính thức giảng dạy tại Singapore là tiếng Anh, đồng thời học sinh được học kết hợp một số tiếng mẹ đẻ như tiếng Hoa, tiếng Mã Lai, đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế theo học và trải nghiệm một ngôn ngữ và văn hoá mới khi học ở Singapore.
◊ Giới thiệu Singapore
     Singapore là một quốc gia đa văn hóa, là một thành phố phát triển – Chính phủ luôn tạo những điều kiện rộng mở cho sinh viên quốc tế có một cuộc sống của sinh viên quốc tế thực sự.
     Cách xích đạo 137 km về phía bắc, là một thành bang và đảo quốc tại Đông Nam Á.
     Singapore, “Thành phố Sư tử” được biết đến với nền kinh tế hùng mạnh. Là một trong bốn “Con rồng của châu Á” (cùng với Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan).
     Singapore là một trong các trung tâm thương mại lớn của thế giới, với vị thế trung tâm tài chính lớn thứ tư và một trong năm cảng bận rộn nhất. Nền kinh tế mang tính toàn cầu và đa dạng của Singapore phụ thuộc nhiều vào mậu dịch, đặc biệt là chế tạo, chiếm 26% GDP vào năm 2005. Theo sức mua tương đương, Singapore có thu nhập bình quân đầu người cao thứ ba trên thế giới. Quốc gia này xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự minh bạch của chính phủ, và tính cạnh tranh kinh tế.
du-hoc-singapore-du-hoc-minh-nguyet2
◊ Các điểm du lịch hàng đầu tại Singapore bao gồm:
Kỳ quan “Gardens by the Bay”
Đại lộ mua sắm Orchard
Vườn thú Night Safari
Buddha Tooth Relic Temple
Singapore Flyer
Marina Bay Sands
◊ Chi phí học tập và sống tại Singapore
du-hoc-singapore-du-hoc-minh-nguyet3
     Chi phí học tập khá cao so với châu Á, nhưng vẫn hợp lý so với các quốc gia như Anh, Mỹ và Úc. Đây là một trong những yếu tố làm cho Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế tìm kiếm một nền giáo dục có chất lượng. Singapore sử dụng đồng Dollar Singapore .
     Mức học phí trung bình khoảng US $ 10.000 mỗi năm, phụ thuộc vào các khoá học và ngành học. Các khoá học về nghệ thuật thường có chi phí thấp hơn các khoá học về khoa học và kinh tế.
     Là quốc gia có mức sống cao. Chi phí học tập thay đổi tùy thuộc vào khoá học và mức sống của bạn.
◊ Ngôn ngữ
     Có 4 ngôn ngữ chính thức được công nhận tại Singapore: Trung Quốc, Malay, Tamil và tiếng Anh. Ngoài ra, còn có hơn 20 ngôn ngữ khác được sử dụng ở Singapore phản ánh tính chất đa văn hóa của dân tộc. Singapore có một chính sách song ngữ, do đó tất cả học sinh trong nước vừa học bằng tiếng Anh mà còn được dạy về ngôn ngữ riêng của dân tộc họ.
     Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức giảng dạy tại Singapore, vì vậy tất cả các sinh viên quốc tế du học ở Singapore có thể mong đợi các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong cuộc sống hàng ngày, hơn 75% dân số nói tiếng Anh, vì vậy sinh viên du học ở Singapore sẽ không gặp vấn đề gì khó khăn khi giao tiếp với người dân địa phương.
     Lưu ý rằng : Nếu bạn là du học sinh đến từ đất nước không nói tiếng Anh, muốn nhập học một trường đại học Cao đẳng ở Singapore, bạn phải cung cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (TOEFL hoặc IELTS…). Singapore đòi hỏi một tiêu chuẩn rất cao về anh văn, có nghĩa là họ khó chấp nhận một người nói tiếng anh không tốt. Vì vậy để chuẩn bị cho hành trình đặt chân đến đất nước tuyệt vời này, bạn phải chuẩn bị khả năng anh văn của mình thật tốt.
du-hoc-singapore-du-hoc-minh-nguyet4
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC MINH NGUYỆT
Địa chỉ: 656/48 – 656/50 CMT8, Phường 11, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 08 3990 7990 Fax: 08 3846 4544
Hotline: 0908 774 130 – 0966 544 082 – 01629 591 562
Website: duhocminhnguyet.com
Email: duhocminhnguyet@gmail.com – info@duhocminhnguyet.com

Đăng nhận xét

Blogger