Ads (728x90)

  Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ và kinh tế của khu vực Châu Á. Nổi tiếng với các ngành công nghiệp, công nghệ cao và các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quốc tế như Samsung, Hyundai, Nokia và LG.  Là sinh viên Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội sống và học tập tại các thành phố lớn như Seoul – hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất thế giới, tham quan các di sản thế giới tuyệt đẹp như các hòn đảo núi lửa Jeju hoặc kiến ​​trúc được bảo tồn ở tỉnh Gyeonggi: thủ đô của vương quốc Silla cổ đại.
chi-phi-sinh-hoat-tai-han-quoc-1
Sự kiện chính:
  • Dân số khoảng 50 triệu người, khoảng ½ trong số đó là tập trung ở các khu đô thị lớn của thủ đô Seoul.
  • Là một quốc gia được quản lý theo nền dân chủ tự do, với Tổng thống dân cử và Quốc hội.
  • Một địa điểm du lịch lí tưởng, số lượng khách du lịch tăng 10 % so với năm trước.
  • Đồng tiền là Won Hàn (₩). 1₩  tương đương với $ 0,001.
  • Tín ngưỡng : Thiên Chúa giáo và Phật giáo phổ biến ở Hàn Quốc, cũng có nhiều người dân không theo tín ngưỡng.
  • Ngôn ngữ chính thức là Hàn Quốc. Tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến và đưa vào giảng dạy cho tất cả các trường học ở Hàn Quốc.
Văn hóa, giải trí sinh hoạt hàng ngày.
     Là sinh viên Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội được sống ở các thành phố lớn của Hàn Quốc; thủ đô Seoul, Trung tâm khoa học Daejeon, Cảng biển Pohang, Trung tâm văn hóa truyền thống Busan. Dù bạn sống bất cứ khu vực nào, với hệ thống giao thông hiện đại của Hàn Quốc sẽ dẫn bạn đến các khu du lịch, trượt tuyết, các thắng cảnh một cách dễ dàng, thuận tiện.
     Là một quốc gia hiện đại hóa nhưng Hàn Quốc cũng rất coi trọng những phong tục truyền thống. Vì vậy ở Hàn Quốc cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội mang tính truyền thống.
chi-phi-sinh-hoat-tai-han-quoc-2
     Hàn Quốc thường sử dụng lời cảm ơn, cái bắt tay giữa những người đàn ông và gật đầu lịch sự giữa phụ nữ thể hiện sự kính trọng. Các hình thức tiếp xúc cơ thể nên được hạn chế ngoại trừ những người bạn thân hoặc người thân. Chỉ ngón trỏ vào người đang nói chuyện hoặc vẫy tay ​​gọi được cho là hành động thiếu lễ độ.
Thể thao và giải trí
chi-phi-sinh-hoat-tai-han-quoc-3
     Võ thuật taekwondo có nguồn gốc từ xa xưa và vẫn tiếp tụcphổ biến cho đến ngày nay. Các môn thể thao thế giới cũng được đẩy mạnh.
     K-Pop (viết tắt của Korean Pop, Pop Hàn Quốc) là dòng nhạc Pop ở Hàn Quốc chịu ảnh hưởng của J-Pop (Pop Nhật). Năm 2012, người Hàn gây sốt trên thế giới với điệu nhảy ngựa trong ca khúc Gangnam Style của ca sĩ PSY.
Thực phẩm và ăn uống
     Hàn Quốc nổi tiếng nhất với món kim chi, đây là một loại thực phẩm lành mạnh vì nó cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Gochujang một loại nước sốt truyền thống Hàn Quốc làm từ ớt đỏ rất thông dụng.
     Các món ăn phổ biến khác gồm bibimbap – có nghĩa là “cơm trộn” và naengmyeon (mì lạnh). Mì ăn liền cũng là một loại thức ăn nhẹ rất phổ biến.
chi-phi-sinh-hoat-tai-han-quoc-4
Nhà trọ và chi phí sinh hoạt
Kí túc xá320.000 ₩ – 1.075.000 ₩ ($ 300 – $ 1000) một học kỳ.Nhà trọ khoảng 800.000 ₩ ($ 750) một tháng.
Thức ăn300.000 ₩ ($ 300) mỗi thángKí túc xá trường một bữa ăn khoảng 2.600 ₩ ($ 2,50).
Sưởi ấm$ 50/ 1 tháng
Điện nước$ 30/ 1 tháng
Internet420.000 ₩ ($ 30-50)/ tháng
Giao thông$ 1-2 cho mỗi vé xe buýt/ tàu điện ngầm
Điện thoại di động$ 20/ 1 tháng
     Tổng chi chi phí ước tính khoảng $ 600 –  $ 1400 tùy vào cách bạn sinh hoạt.
    Việc làm
     Sau khi bạn kết thúc khóa học kì I ở trường, bạn đã có đủ điều kiện để xin làm part time ( 20 giờ mỗi tuần). Bạn sẽ phải cần một lá thư giới thiệu của trường đại học mà bạn theo học và visa du học của bạn là loại D-2.
     Bạn có thể xin một công việc part time trong trường như phục vụ cho phòng ăn sinh viên, làm việc tại thư viện hoặc các công việc ngoài trường như phục vụ quán ăn, nhà hàng, phiên dịch tiếng Việt….
     Ngoài việc học tập ở trên lớp, việc làm thêm giúp bạn có thêm những trải nghiệm thú vị, tăng khả năng giao tiếp, bạn có cơ hội được trải nghiệm và tiếp xúc với những con người Hàn Quốc, hiểu hơn về nền văn hóa nơi đây.


Đăng nhận xét

Blogger