Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 10:54 A+ A- Print Email
     Đối với nhiều sinh viên quốc tế, việc hòa nhập với văn hóa Mỹ có thể là một khó khăn và đôi lúc là một “ cú sốc” vì có thể nó khác hoàn toàn với nền văn hóa của nước bạn. Sinh viên khó có thể chấp nhận. Nhưng bạn sẽ phải làm quen với văn hóa Mỹ trước khi bạn khởi hành chuyến du học của mình đến đất nước này.
  • Độc lập: Người Mỹ sống thiên về chủ nghĩa cá nhân một cách mạnh mẽ. Theo quan niệm họ là một cá nhân riêng biệt, tự bản thân sẽ kiểm soát cuộc sống của mình, không có sự ràng buộc hay phụ thuộc lẫn nhau trong gia đình.
    american-du-hoc-minh-nguyet
  • Bình đẳng: Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ : “tất cả [con người] được tạo ra đều bình đẳng”, và tuyên ngôn này có ảnh hưởng rất lớn tới lối sống và văn hóa của Mỹ. Mỹ tin rằng tất cả mọi người đều “như nhau”, và do đó sẽ không thấy thoải mái khi họ không được tôn trọng.
  • Sự thoải mái: Sự bình đẳng làm cho người Mỹ khá thoải mái trong hành vi của họ đối với người khác, từ cách ăn nói , ăn mặc và tư thế nói chuyện. Đừng ngạc nhiên nếu ở cửa hàng nhân viên và người phục vụ giới thiệu bằng tên .Đừng vội cho rằng đây là sự khiếm nhã hoặc bất kính; nó chỉ là một phần của nền văn hóa của họ.
  • Thẳng thắn: Họ rất thẳng thắn, cởi mở trong giao tiếp và các giao dịch với những người khác. Họ tin rằng những xung đột và bất đồng được giải quyết tốt nhất bằng thảo luận thẳng thắn giữa những người liên quan. Nếu có mâu thuẫn với nhau thì nên nói trực tiếp và rõ ràng với nhau để tìm ra giải pháp cho vấn đề đó.
Các ngày lễ hội , truyền thống ở Mỹ bạn nên biết.
     Một cách thú vị để tìm hiểu về một nền văn hóa là tham gia vào truyền thống của họ. Dưới đây là một vài ngày lễ quan trọng mà người Mỹ ăn mừng trong cả nước:
1 tháng 1Ngày đầu nămĐón năm mới bắt đầu từ đêm hôm trước (Bắt đầu năm mới vào ngày 31 tháng Mười Hai)
Thứ hai ( lần thứ 3) trong tháng 1Ngày Martin Luther King, JrKỷ niệm ngày sinh của nhà lãnh đạo dân quyền Martin Luther King, Jr., người đã đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1964.
14 tháng 2Lễ tình nhânKỷ niệm tình yêu và sự lãng mạn bằng cách trao đổi tình yêu (thường là kẹo hoặc quà tặng).
Thứ hai ( lần thứ 3) trong tháng 2Ngày Tổng ThốngTôn vinh các tổng thống Mỹ trong quá khứ như George Washington (lãnh đạo đầu tiên của quốc gia) và Abraham Lincoln (người đã giúp xóa bỏ chế độ nô lệ).
17 tháng 3Ngày thánh PatrickChào mừng các vị thánh bảo trợ của Ireland với các cuộc diễu hành và các bên được trang trí bằng màu xanh Ireland.
1 Tháng 4Ngày Cá tháng TưNgày nói dối thông minh (nhưng vô hại) hoặc kể một câu chuyện hài hước.
Thứ hai cuối cùng trong tháng 5Ngày kỷ niệmGhi ơn những người đàn ông và phụ nữ đã chết khi phục vụ trong quân đội Mỹ.
Ngày 04 tháng 7Ngày Quốc khánhMỹ bắn pháo hoa ngày quốc khánh đánh dấu 13 bang của nước Mỹ tuyên bố độc lập từ Anh vào năm 1776.
Thứ hai đầu tiên của tháng 9Ngày lao độngTôn vinh những đóng góp và nỗ lực của người lao động trong cả nước.
Thứ hai ( lần thứ 2) trong tháng 10Ngày ColumbusVinh danh Christopher Columbus, người được coi là phát hiện ra châu Mỹ vào năm 1492.
Thứ năm cuối cùng trong tháng 11Ngày lễ Tạ ƠnThưởng thức một bữa ăn truyền thống kỷ niệm bữa ăn tối chia sẻ bởi các người hành hương (định cư đầu tiên của mười ba thuộc địa) và người Mỹ bản địa.
Ngày 25 tháng 12ngày Giáng SinhChào mừng sự ra đời của Chúa Kitô, lãnh đạo của đức tin Kitô giáo, bằng cách trao đổi quà tặng với gia đình và bạn bè.
tuong-nu-than-tu-do-du-hoc-minh-nguyet
 Mỹ là một đất nước rộng lớn, tạo thành từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Những thông tin trên giúp bạn có cái nhìn tổng thể về nền văn hóa Mỹ, từ đó giúp bạn thích nghi và sẽ dần quen với cuộc sống nơi đây, bạn sẽ nhận ra rằng đất nước, con người Mỹ thật thú vị.

Đăng nhận xét

Blogger