Ads (728x90)

Bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản, nhưng chưa chọn được vùng thích hợp thì dưới đây sẽ là các vùng phổ biến tại Nhật Bản mời các bạn tham khảo.



[TOKYO]

Tokyo không chỉ là một thành phố lớn mà còn là trung tâm kinh tế, chính trị và thời trang của Nhật. Đó là ngôi nhà của những khu phố thu hút nhất Akihabara, Shibuya hay Harajuku. Sống ở Tokyo như đang sống ở tương lai. Đó là thành phố pha trộn giữa công nghệ hiện đại với truyền thống và mọi thứ có thể xảy ra.  Rất nhiều học sinh sang đó du học, Tokyo còn được mệnh danh là thành phố đắt đỏ nhất thế giới nên những du học sinh ban đầu mới sang thì hết sức khó khăn. Thực tế giá thực phẩm của tokyo cũng ngang ngửa thành phố khác như Osaka, Nagoya ..nhưng điều đáng nói chính là giá thuê nhà khá cao. Với 80.000 yên ở Tokyo thì chỉ thuê được 1 phòng rất nhỏ trong khi với số tiền đó có thể thuê nhà thoải mái tại Fukuoka, Osaka. Nếu được bạn hãy đăng kí ở kí túc xá trong trường, bạn chỉ cần chi trả khoảng 10,000 yên ~40,000 yên mỗi tháng nhưng với điều kiện phải ở phòng share.
Tuy vậy, đi cùng với trở ngại đó là những trở ngại. Nếu bạn muốn chọn vào con đường showbiz, Tokyo là một nơi tuyệt vời. Những công ty tìm kiếm tài năng luôn đi tìm những khuôn mặt mới cho TV hay các chương trình thương mại, trong khi người nước ngoài thường được chọn để thử làm người mẫu.

[YOKOHAMA]
Yokohama là thành phố đông thứ 2 ở Nhật. Dân số vào khoảng 3,6 triệu người nhưng được miêu tả là thoải mái hơn ở Tokyo. Ở Yokohama, bạn có thể tìm thấy những địa điểm như Minatomirai (cảng tương lai) với bánh xe khổng lồ cùng kiến trúc hiện đại, và làng Trung Quốc lớn nhất Nhật Bản. Yokohama không chỉ là nơi tuyệt vời để học mà còn là nơi tuyệt vời để sống. Tất nhiên, chi phí rẻ hơn rất nhiều so với Tokyo, khoảng 30%, nhưng độ quyến rũ chính là không gian của Yokohama. Đường và vỉa hè của Yokohama rộng hơn, cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu. Nếu bạn mắc chứng sợ bị giam cầm, nhưng vẫn muốn sống ở thành phố lớn thì Yokohama chính là một sự lựa chọn tốt. Đó là lý do tại sao nhiều gia đình Nhật đã rời Tokyo chật chội đến sống ở Yokohama, trong khi vẫn có thể đến Tokyo một cách nhanh chóng. Chỉ mất 25p đi tàu ở ga Yokohama là có thể đến nơi (Tokyo line đến Shibuya 260 yên). Do đó ưu đãi ở đây là bạn có thể sống và làm việc tại Yokohama nhưng làm thêm ở Tokyo. Vì lương làm thêm ở Tokyo giá cao hơn.

[OSAKA]
Osaka là thành phố lớn thứ 3 Nhật Bản. Osaka được biết tới như là nơi con người thân thiện nhất và tốt bụng nhất Nhật Bản. Nếu bạn muốn kết bạn, người Osaka rất thoải mái trong việc làm thân. Osaka cũng là trung tâm kinh tế của vùng Kansai. Bạn có thể tìm thấy những địa danh nổi tiếng của Osaka như Umeda, Namba, Den Den Town(Nipponbashi), và Amemura (Làng Mỹ). Ẩm thực Osaka cũng rất nổi tiếng. Mọi người ở đây rất thích món bánh xèo okonomiyaki và bánh bạch tuộc nướng takoyaki. Khu vực shopping Dotonbori có đến hàng trăm địa điểm để thưởng thức ẩm thực cho cả dân bản địa lẫn du khách.
Với khoảng cách gần với Kyoto, Nara và Kobe, sống ở Osaka cho bạn cơ hội khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau của Nhật. Thăm di tích lịch sử Kyoto hay ăn món thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới, những trải nghiệm này chỉ cần một chuyến tàu ngắn là đến. Sau Tokyo thì Osaka là thủ đô được học sinh chọn lựa nhiều nhất. Từ Osaka dễ dàng đi đến các nơi khác trong vùng Kansai. Nếu bạn muốn ngụ tại thành phố Kansai thì bạn nên chọn trường ở Osaka nhưng nên ở ngoại thành Osaka vì giá nhà chắc chắn sẽ rẻ hơn. Lương làm thêm tuy không cao bằng Tokyo nhưng trung bình cũng kiếm được 900~1100 yên/1 giờ. 

 [FUKUOKA]
Được đặt ở vùng Kyushu, Fukuoka là thành phố lớn nhất phía Nam Nhật Bản. Về phương diện lịch sử, Fukuoka có 2 thành phố khác nhau là Hakata và Fukuoka, nhưng giờ đã hợp làm 1. Tuy nhiên, một trong số những quận chính, bao gồm cả nhà ga chính, vẫn được gọi tên là Hakata. Fukuoka có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống về đêm và mua sắm cũng như khả năng tiếp cận với các vùng nổi tiếng như Hiroshima và Beppu. Bạn sẽ được trải nghiệm một Nhật Bản mà đa số người dân Tokyo không hề nhìn thấy hoặc biết. Fukuoka còn được biết đến với món mì ramen canh thịt lợn, gọi là Hakata ramen. Fukuoka là thiên đường của những người thích ramen. Fukuoka cũng nổi tiếng với các ki-ốt quán ăn ngoài trời (yatai) được đặt cạnh dòng sông. Những yatai này bán mọi thứ từ gà nướng đến oden và Hakata ramen. Bạn có thể bắt một chuyến phà từ biển Nhật đến Busan, Hàn chỉ trong vòng 3h. Bạn có thể du lịch ở Hàn hơn 1 tuần bởi sự dễ dàng thông thương và thưởng thức một nền văn hóa châu Á khác ở Nhật Bản. Tuy học sinh người Việt qua du học học sinh thường thích chọn thành Tokyo và Osaka nhưng đối với Fukuoka, cũng là 1 chọn lựa  đúng đắn không kém, đây là 1 tỉnh tương đối khá dễ sống.  Osaka và Tokyo tuy tiện nghi nhưng lại chật hẹp. Tại đây cũng có khá nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Thêm 1 điều đặc biệt rằng nếu bạn chọn trường và sống tại Fukuoka nhà trường sẽ giới  thiệu kí túc xá rất rẻ chỉ 10,000 yên ,thậm chí còn rẻ hơn những thành phố lớn của Việt Nam.

[Kobe]
Người Việt Nam du học ít ai biết đến Kobe nhưng nó lại là địa danh du học tiềm ẩn,  Kobe là 1 thành phố biển, bất kể địa phương nào ở Kobe chỉ cách biển xa nhất 3 km, Khí hậu Kobe dễ chịu, dễ thích nghi, con người Kobe dễ thân thiện, hài hòa, Kobe cũng đang theo hướng đô thị hóa, những cửa hàng Tokyo hay Osaka cũng bắt gặp tại Kobe. Tương tự Fukuoka,  Kobe cũng chính là thành phố năng động, nơi cư trú của nhiều người nước ngoài, Kobe trở thành trung tâm thương mại để người Hàn quốc và Trung Quốc đến đầu tư. Hiện tại còn lưu giữ nhiều ngôi nhà bằng gạch có từ thời xa xưa của người nước ngoài. Có được những lợi thế như thế, nơi đây cũng được biết đến giống như địa điểm du học của nhiều học sinh, chỉ mất 20’ để đi từ Kobe đến Osaka,1 tiếng đến Kyoto. Kobe cũng được coi là một nơi dễ sống. Nhà ở đây cho thuê với giá khá rẻ, phần nào giúp bạn bớt căng thẳng về vấn đề tài chính. Bạn muốn học tập tại một nơi yên bình, hãy đến với Kobe.
[Saitama]
Rất nhiều người thậm chí là người Nhật cho biết Saitama chả có điểm gì thu hút, tuy nhiên hoàn toàn không phải vậy,  Saitama là 1 tỉnh nằm phía trên Tokyo, là cầu nối giữa Kanto và Tohoku. Ngoài những điểm du lịch kể trên, Saitama còn là 1 thành phố đáng sống. Trước hết, vì có tuyến tàu điện xuyên suốt từ Saitama đến Tokyo nên đây là điểm khá thuận tiện để du lịch Tokyo. Thêm nữa, giá nhà ở đây cực rẻ, thích hợp cho những người nước ngoài muốn sống ở Nhật lâu dài. Tỉnh Saitama khá gần Tokyo nên bạn có thể chọn 1 trường ở Tokyo, kiếm việc làm thêm ở Tokyo. Nhưng thuê nhà thì nên vể Saitama.






Đăng nhận xét

Blogger