Ads (728x90)



Khảo sát: Gần 40% nam giới Nhật Bản ngại đi ăn một mình nơi công cộng

TOKYO —
Rõ ràng, một số nam giới Nhật Bản không thích ăn một mình ở chỗ công cộng. Chỉ đơn giản là họ mắc cỡ, hay có gì khác nữa chăng?
Nếu đã từng bước vào một nhà hàng ăn nhanh, sushi băng chuyền, hay quán cơm thịt bò ở Nhật, ta sẽ bắt gặp rất nhiều người đi ăn một mình. Thật ra, do nhiều người ăn kiểu này đến nỗi nếu ta có tưởng lầm đây là tập tục thì cũng chẳng sao. Thật vậy, có nhiều nhà hàng dường như phục vụ riêng cho các thực khách đánh lẻ, một số nhà hàng thậm chí còn bố trí chỗ ngồi đặc biệt được thiết kế chỉ chứa vừa một người.
Tuy nhiên, một nghiên cứu khảo sát gần đây cho thấy một bộ phận không nhỏ nam giới Nhật Bản chủ động tránh ăn uống ở chỗ công cộng khi chỉ có một mình mình.
Theo cuộc khảo sát trực tuyến do Life Media tiến hành, 37.1% nam giới được khảo sát thừa nhận có chủ động tránh đi ăn nhà hàng một mình. 22.6% trong số này thừa nhận “hạn chế” đi ăn một mình, trong khi đó khoảng 9.1% cho biết “cực kỳ hạn chế” việc ăn uống một mình nơi công cộng. 5.4% còn đi xa hơn khi đáp rằng mình sẽ không bao giờ đi ăn một mình “trong bất kỳ tình huống nào”.
Tuy nhiên, trong khi một số người tránh làm những việc nhất định như đi ăn hay xem phim một mình vì xấu hổ, nam giới Nhật Bản có lý do khác để tránh đi ăn lẻ, và chẳng có gì ngạc nhiên, lý do đó lại là tài chính.
Dường như trong nhiều nam giới làm công ăn lương, một số chỉ được vợ phát cho khoản tiêu vặt nhỏ để xã giao từ chính đồng lương của mình, họ chỉ đơn giản không muốn tiêu tiền vào ăn uống khi chỉ việc đi thẳng về nhà sau giờ làm. Mặc dù ra ngoài ăn uống ở Nhật Bản tại một số nơi như Yoshinoya hay Sukiya thường khá rẻ, nhưng tiền nong vẫn là vấn đề của những người đi ăn một mình.

Nguồn: Infoseek Rakuten News via Hachima Kiko

Đăng nhận xét

Blogger