Ads (728x90)

Úc được xếp hạng nằm trong số 30 thành phố hiện đại nhất trên thế giới dành cho sinh viên.
1
      Chi phí du học tại Úc khá cao so với các nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, Australia cũng tự hào là quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế lựa chọn là điểm đến du học khá cao; khoảng 20% sinh viên hệ đại học là sinh viên quốc tế, chiếm khoảng 7% so với toàn cầu. Mặc dù chi phí khá cao nhưng Australia vẫn tiếp tục duy trì một sự lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên quốc tế :
-       Tập hợp các trường đại học hàng đầu thế giới.
-       Nền giáo dục chất lượng cao.
-       Quốc gia đa văn hóa, cuộc sống tốt về chất lượng, an toàn, thân thiện.
-       Dẫn đầu về các dịch vụ dành cho học sinh.
-       Môi trường sống tại các thành phố lớn và hiện đại.
  • Chi phí du học Úc
 Học phí hàng năm trung bình cho sinh viên quốc tế:
Cử nhân : AU $ 15.000 – AU $ 33,000
Thạc sỹ  : AU $ 20.000 – AU $ 37,000
Tiến sĩ   : AU $ 14,000 – AU $ 37,000
Tùy thuộc vào từng trường
Chi phí hàng tuần khác bao gồm:
Tiền thuê nhà:
AU $ 100 – $ AU 250
Căn hộ sinh viên: AU $ 150 – $ AU 390
Cửa hàng tạp hóa và ăn uống:
AU $ 80 – $ AU 200
Tùy vào cách sinh hoạt của từng sinh viên
Điện nước, gas:
AU $ 60 – AU $ 100
Điện thoại và internet :
AU $ 20 – AU $ 50
Giao thông công cộng :
AU $ 10 – AU $ 50
Vui chơi, giải trí:
AU $ 50 – AU $ 100
     Chính phủ Australia luôn tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế muốn học tập tại đất nước này. Có nhiều chương trình học bổng, trợ cấp, miễn giảm có thể hỗ trợ tài chính cho bạn khi học tập tại Australia. Các học bổng đó của Chính Phủ Australia, các cơ sở đào tạo, và một số các tổ chức công lập và tư nhân khác. Các đơn xin học bổng được nộp trực tiếp cho nơi cấp học bổng.
  • Công việc làm thêm
    2
     Một trong những ưu điểm của việc học tập tại Úc là học sinh quốc tế có thể làm việc part time trong thời gian học tập để hỗ trợ mình về mặt tài chính. Du học sinh được phép làm 40 giờ 2 tuần. Trong kỳ nghỉ hè bạn được phép làm không giới hạn thời gian.
     Phụ thuộc vào sở thích , điểm mạnh của riêng cá nhân mà bạn có thể tìm được công việc phù hợp với mình. Các bạn có thể tìm kiếm công việc trong các cửa hàng bán quần áo, khách sạn, rạp chiếu phim, siêu thị, cửa hàng thức ăn nhanh… Hoặc may mắn hơn các bạn có thể tìm được công việc liên quan đến lĩnh vực mình đang học.
     Việc du học sinh làm thêm hỗ trợ cho bạn rất nhiều về mặt tài chính. Ngoài ra bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống du học; giúp tăng khả ngoại ngữ, tự tin giao tiếp, làm quen được với nhiều bạn bè, hòa nhập và học hỏi được nhiều điều về văn hóa và những con người thân thiện nơi đây.

Đăng nhận xét

Blogger