Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 09:15 A+ A- Print Email
 Seattle được biết đến không chỉ là những cơn mưa mát lạnh, những dãy núi hùng vĩ, những con phố nhộn nhịp, hay một thành phố hiện đại đầy màu sắc, mà đó còn là sự thân thiện và tình cảm giữa người với người. Cùng khám phá thành phố thơ mộng Seattle với Du học Minh Nguyệt :
1j
     Là một thành phố nằm ở phía tây tiểu bang Wasington – thành phố cảng biển và là thành phố lớn nhất ở vùng tây bắc Thái Bình Dương, Hoa Kỳ. Thành phố được đặt tên theo tên một tù trưởng. Cảng Seattle và Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma là cửa ngõ chính đi tới Châu Á, Alaska và các nơi khác trên thế giới.
     Với tổng diện tích 83,9 dặm vuông, địa hình chính là đồi núi, Seattle nằm trên bảy ngọn đồi và nằm giữa Vịnh Puget, sở hữu một vị trí đặc biệt mà không phải thành phố nào cũng có được.
     Seattle là nơi có mưa nhiều làm thành phố luôn xanh tươi, vì vậy Seattle được gọi là “The Emerald City” – “Thành Phố xanh”.
     Được xếp hạng là thành phố học thức nhất Hoa Kỳ trong 69 thành phố lớn nhất châu Mỹ (năm 2005 và 2006) với tỉ lệ sinh viên có bằng đại học tại đây cao hơn bất kì thành phố nào ở xứ sở cờ hoa. Ngoài trường đại học Washington, các trường đại học khác như Gonzaga, Withworth hay Pacific Lutheran cũng là những ngôi trường thuộc hàng Top quốc gia. Seattle luôn mở rộng các cơ hội học vấn cho người dân nơi đây cùng sinh viên đến từ khắp nơi trên toàn thế giới.
  • Các địa điểm nổi tiếng
2j
     Ở trung tâm Seattle, ngoài những khu phố shopping nổi tiếng như West Lake hay Bellevue, còn có khu chợ hải sản đông vui Pike Place – tượng trưng cho sức sống và văn hoá ở Seattle. Chợ Pike Place được gọi là linh hồn của Seattle. Chợ bán đủ thứ loại Ngoài nông phẩm như rau cải, trái cây, bông hoa, chợ còn bán hải sản như cá sò tôm ốc, và nhiều sản phẩm thủ công, công nghệ khác. Ngoài ra ở trung tâm Seattle còn có nhiều nhà hàng bình dân như trong chợ Saigon, vừa ngồi ăn vừa ngắm cảnh tàu bè chạy trên Vịnh Elliott là một thú vui không thể quên của bạn.
     Tháp Space Needle . Tòa tháp 184 mét và nó được xây dựng vào năm 1962. Từ độ cao của Space Needle có thể nhìn thấy toàn cảnh đẹp của Seattle.
     Ngoài ra Seattle có nhiều điểm thu hút như Ballard Locks (cống dẫn nước vào Puget Sound); Experience Music Project (bảo tàng âm nhạc), Museum of Flight (bảo tàng hàng không).
Seattle – nơi đặt trụ sở nhà máy sản xuất Boeing.
“Thành phố xanh” chính là điểm đến du học tuyệt vời cho những ai yêu mến xứ sở cờ hoa.

Đăng nhận xét

Blogger