Ads (728x90)

Trương Ngọc Duy Anh 09:10 A+ A- Print Email
Được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Khí hậu ấm áp, người dân thân thiện, thành phố hiện đại, sự kết hợp độc đáo giữa cuộc sống đô thị và thiên nhiên. Ngoài ra Sydney còn là nơi tập hợp những trường đại học nổi tiếng . Chính vì vậy Sydney đã trở thành sự lựa chọn của nhiều du học sinh quốc tế. Cùng du học Minh Nguyệt khám phá vẻ đẹp của thành phố cảng này:
     Thành phố Sydney nằm ở tiểu bang New South Wales. Dân số khoảng 4 triệu người. Là thành phố lớn nhất và nổi tiếng lâu đời nhất ở Úc.
     Sydney là một trung tâm tài chính và thương mại lớn nhất ở Úc và cũng là một trung tâm tài chính quan trọng ở vùng châu Á Thái Bình Dương. Ngành du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Sydney, với 7,8 triệu du khách nội địa và 2,5 triệu du khách quốc tế trong năm 2004.
     Sydney có khí hậu cận nhiệt đới với mùa hè ấm áp và mùa đông mát mẻ. Thời tiết ôn hòa do ở gần đại dương. Mùa đông với nhiệt độ ít khi nào xuống thấp hơn 5 °C trong các khu vực ven biển. Tháng lạnh nhất là tháng 7, với trung bình xê xích 8,0–16,2 °C.
     Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Sydney được gọi là “Thành phố Cảng”. Là một địa điểm du lịch của khách quốc tế, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi: Nhà hát opera Sydney (Sydney Opera House) và Cầu Cảng (Harbour Bridge).
     Phương tiện giao thông công cộng ở Sydney thuận tiện và an toàn với chi phí khá hợp lý. Du học sinh có thể chọn lựa hình thức giao thông gồm tàu điện, xe buýt, phà hoặc tàu điện trên không.
     Các trường đại học nổi tiếng nằm ở Sydney :
    • Đại học Sydney.
    • Đại học New South Wales.
    • Đại học Macquarie.
    • Đại học Kỹ thuật Sydney.
    • Đại học Tây Sydney.
    • Đại học Catholic Úc.
    • Đại học Wollongong.
  • Các địa điểm nổi tiếng:
 Cầu Cảng Sydney 
     Sydney Harbour Bridge (biểu tượng lớn nhất Sydney) được so sánh ngang bằng với cầu Golden Gate ở San Francisco, Tượng Nữ Thần Tự Do, Cầu Tháp London và Tháp Eiffel ở Paris. Sydney Harbour Bridge
2j
không chỉ là một cầu lưu thông đường bộ mà nó còn trở thành một địa điểm du lịch với những môn du lịch mạo hiểm như nhảy cầu. Mà nó còn là nơi tham quan triển lãm xây dựng và khám phá lịch sử của cây cầu.
     Nhà Hát Opera Sydney
     Nhà hát Opera Sydney đã trở thành với cột mốc nổi tiếng của Sydney và Úc. Nhà hát Opera Sydney phải mất 4 năm mới thiết kế xong, bởi kiến ​​trúc sư người Đan Mạch Jorn Utzon và vào năm 1962 mới được bắt đầu xây dựng. Thiết kế của Utzon sử dụng hình cánh buồm để là làm hình dáng cho tòa nhà. Nhà hát Opera Sydney là một tòa nhà hấp dẫn và là trung tâm của nền văn hoá của thành phố. Nó được mở ra như là một phòng hòa nhạc, một nhà hát opera, nhà hát kịch, một hội trường biểu diễn đi kèm các nhà hàng và quán bar.
     Tháp Sydney – Sydney Tower
     Là tháp đứng tự do cao nhất Sydney và cao thứ hai ở Australia so với tòa nhà cao nhất ở Gold Coast. Tháp cao 305m nằm tại ngay trung tâm thành phố Sydney. Có thể đứng trên tháp để ngắm toàn cảnh thành phố Sydney.
3j
     The Rocks và Circular Quay
     The Rocks là nơi có nhiều tòa nhà lịch sử ở Sydney. Ngày nay hầu hết đã được “tái chế”  khôi phục thành các cửa hàng nhà ở, nhà hàng, phòng trưng bày nghệ thuật.
     Circular Quay là một khu phố phổ biến cho du lịch. Đây là nơi có một số bến phà, bến xe buýt và nhà ga xe lửa, những lối đi cho người đi bộ, công viên, nhà hàng.
     Là một thành phố đạt chuẩn quốc tế nhưng chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ cho du học sinh sống ở Sydney. Các bạn cũng có thể dễ dàng tìm một công việc bán thời gian phù hợp với mình, vừa kiếm thêm thu nhập và cũng là cơ hội để bạn có thể làm quen được với người bạn Úc mới, và hiểu thêm về cuộc sống ở thành phố Sydney.

Đăng nhận xét

Blogger