Ads (728x90)

Chi phí sinh hoạt ở Mỹ sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực mà bạn sống. Ví dụ, khu vực miền Trung của Hoa Kỳ (Ohio, Indiana, Illinois,… ) chi phí thấp hơn nhiều so với giá mà được kiệt kê ở bài viết dưới đây. Trong khi một số khu vực khác sẽ cao hơn nhiều. Bài viết này được dựa trên mức trung bình trên toàn nước Mỹ. Các trường đại học mà bạn đang theo học có thể giúp bạn xác định được chi phí sinh hoạt mỗi năm mà bạn cần.
1
Nhà ởSống trong các căn hộ rất phổ biến ở Mỹ. $ 500 (căn hộ một phòng ngủ ở khu vực nông thôn) đến $ 1,500 (căn hộ 3 phòng ngủ ở các khu vực đô thị).
Điện$ 50 – $ 100 mỗi tháng. $ 150 mỗi tháng nếu có thêm các thiết bị sưởi ấm.
Gas$ 10 – $ 15 một tháng sử dụng để nấu ăn, $ 50- $ 100 / tháng nếu được sử dụng để sưởi ấm, tùy vào cách bạn sử dụng nhiều hay ít.
InternetTrung bình $ 45- $ 50 mỗi tháng.
Dịch vụ di động$ 50 một tháng
Nước, rác, dịch vụ thoát nước…Bao gồm trong tiền thuê nhà .Tuy nhiên hầu hết các thành phố sẽ yêu cầu bạn trả mỗi quý (3 tháng) 50- $ 75 mỗi quý, tùy thuộc vào khu vực bạn đang cư trú.
Các chi phí khác
     Ở Mỹ giá cho một ổ bánh mì là khoảng $ 2.50, Gạo là khoảng $ 1 cho mỗi cân (Anh), và trứng là khoảng $ 2.00 mỗi chục. Gas chi phí khoảng $ 3.50 mỗi gallon. Nếu bạn may mắn ở trong một khu vực có phương tiện công cộng, bạn có thể sử dụng vé tháng khoảng $ 50- $ 60 (một số khu vực có giảm giá cho sinh viên).
     Chi phí cho quần áo tương đối đắt, một chiếc quần jean khoảng $ 40. Bạn có thể mua ở các cửa hàng chuỗi lớn (Wal-Mart, …), chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.
Việc làm thêm cho sinh viên
2
     Tùy vào kĩ năng và kinh nghiệm mà bạn có, bạn sẽ tìm được những công việc phù hợp: làm part time trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, rạp chiếu phim, cửa hàng thức ăn nhanh … Một công việc giúp bạn có thu nhập cao đó là làm gia sư nếu bạn tự tin với khả năng anh văn của mình.
     Làm thêm trong thời gian du học tại Mỹ sẽ giúp cho bạn tự tin giao tiếp, có những trải nghiệm thú vị, tăng khả năng ngoại ngữ và bạn có thể hòa nhập với nếp sống và con người ở nơi đây. Và quan trọng là sẽ giúp bạn trang trải một phần chi phí học tập và sinh hoạt đắt đỏ tại một quốc gia phát triển như ở Mỹ.

Đăng nhận xét

Blogger